เที่ยวประเทศพม่ากับทัวร์ สบายกว่าเที่ยวเองยังไง…?

ทำงานกันมาเหนื่อยๆตลอดปี ลองหาวันว่างสักนิดหน่อย ไปเที่ยวใกล้บ้านที่พม่ากันมั้ยคะ? ปี 2018 นี้ พม่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีนักท่องเที่ยวสนใจไปเที่ยวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆกว่าทุกปี เรียกได้ว่ามาแรงแซงทางโค้งมากยิ่งกว่าทัวร์ฮ่องกงและก็ประเทศสิงคโปร์กันเลยทีเดียวล่ะจ้ะ ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ ทัวร์ประเทศพม่า ได้รับความสนใจแล้วก็ขายดิบขายดีก็คือ การไป เที่ยวประเทศพม่าด้วยตัวเอง นับว่ายังเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยสะดวกมากนัก ถ้าเกิดคนใดกันแน่ไม่ใช่สายลุยหรือเตรียมการรับการเสี่ยงได้ทุกเหตุการณ์ เสนอแนะให้ ท่องเที่ยวพม่ากับทัวร์ น่าจะตอบปัญหามากกว่า หากต้องการทราบว่าท่องเที่ยวแบบซื้อ ทัวร์ประเทศพม่า สบายกว่าเที่ยวเองเช่นไรมาดูกันจ้ะ
1.การคมนาคม
ในเมียนมาร์ รถยนต์สาธารณะแต่ละเมืองยังมีน้อย ทำให้การต่อรถหรือขึ้นลงเวลาจะเดินทางไปยังที่เที่ยวต่างๆอาจจะไม่ค่อยสะดวกสักเท่าไหร่ ประกอบกับป้ายสำหรับบอกทางก็เป็นภาษาประเทศพม่าทั้งนั้น ทำให้บางทีอาจจะต้องใช้เวลามากมาย แถมบางครั้งบางคราวอาจยังหลงทางแบบไม่คาดคิดอีกด้วย ด้วยเหตุนั้นถ้าเกิดจะไป เที่ยวพม่าด้วยตัวเอง จำต้องทำการบ้านหนักพอควรเลยล่ะจ้ะ แต่ว่าถ้าหากไปเที่ยวเมียนมาร์กับทัวร์ ก็จะสบายมาก เนื่องจากว่ามีรถรับส่งตลอดทริป ถ้าเกิดท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆที่แต่ละจุดห่างไกลกัน ไปกับทัวร์จะคุ้มกว่ามากเลยจ้ะ
2.การสื่อสารภาษาพูด
ท่องเที่ยวต่างแดน สิ่งนึงที่จำต้องพบเป็นอันดับแรกก็คือความไม่เหมือนในเรื่องของภาษา ในตัวเมืองย่างกุ้ง พวกเรายังเพียงพอติดต่อสื่อสารภาษาอังกฤษกับคนท้องถิ่นได้ตามธรรมดา อาทิเช่น การสั่งอาหาร หรือถามทาง แม้กระนั้นหากออกไปเที่ยวชานเมืองปิ้งกุ้ง จะเจอผู้คนที่ติดต่อภาษาอังกฤษได้ลดน้อยลง ก็บางครั้งอาจจะต้องใช้หลายๆทักษะเพื่อสื่อสารกันให้รู้เรื่อง แม้กระนั้นถ้าเกิดไป เที่ยวกับทัวร์ ก็จะมีไกด์หรือผู้นำทัวร์ ช่วยเสวนา หรือจัดแจงตลอดการเดินทางเลยจ้ะ
3.ห้องอาหาร
เรื่องชีวิตเป็นเรื่องจำเป็นเลยจ้ะ ท่องเที่ยวก็ต้องได้ทดลองชิมอาหารของท้องถิ่นนั้นๆด้วย ถ้าท่องเที่ยวเองบางทีก็อาจจะลำบากหน่อยเวลาพบของกินที่ไม่คุ้นหน้าคุ้นหน้าสั่งไปและก็จะต้องมาลุ้นอีกว่ามันเป็นอย่างไร กินได้มั้ย แต่ถ้าหากท่องเที่ยวเมียนมาร์กับทัวร์ไม่ต้องลุ้นเรื่องอาหาร ว่ารสชาติจะถูกปากไหม สะอาดหรือไม่ เพราะเหตุว่าบริษัททัวร์จะเลือกเฟ้นห้องอาหารที่ถูกสุขลักษณะ รสเข้ากับคนประเทศไทย แถมไม่ต้องต่อคิวรอคอยของกินลงอีกด้วย
4.การไหว้พระขอพร สักการสิ่งศักดิ์สิทธิ์
เมียนมาร์ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆคนจำนวนไม่น้อยอยากไปเที่ยวแสวงบุญที่พม่าสักครั้งในชีวิต แม้กระนั้นหากไปเที่ยวเอง ไปถึงสถานที่ทั้งทีถ้าหากไม่รู้เรื่องแนวทางการไหว้ที่ถูกต้องก็คงจะไปแบบงงเต็กๆทำอะไรไม่ค่อยถูก และไม่เคยทราบแบบเดียวกันว่าที่ไหว้ไปแล้วเป็นวิธีที่ถูกไหม แม้กระนั้นถ้าหากไปเที่ยวกับทัวร์ คุณจะได้รับบริการข้อแนะนำจากไกด์ผู้ที่มีความชำนาญ รวมถึงคำแนะนำเรื่องการแต่งกาย การภาวนา ไหว้พระ ขอพร สักการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในแต่ละสถานที่ พร้อมคำพรรณนาที่จะทำให้คุณเข้าใจประวัติความเป็นมาของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์นั้นๆอย่างถูกต้องลึกซึ้ง
5.สะดวกมากมายเมื่อพาคุณพ่อกับคุณแม่ท่องเที่ยว
แม้ลูกๆผู้ใดกัน ต้องการพาพ่อกับแม่ไปเที่ยวเมียนมาร์ ไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ การเลือกซื้อ ทัวร์พม่า ท่องเที่ยวนั้นจะเหมาะมากที่สุดเลยค่ะด้วยเหตุว่าคุณจะได้ในเรื่องของความปลอดภัย ความสะดวกสบายสำหรับการเดินทาง อาหารต่างๆรวมถึงที่พักแบบนอนสบาย แถมยังไม่ต้องถือกระเป๋าสัมภาระเองให้เมื่อยล้าอีกด้วย
6.ไม่ต้องลุ้นเรื่องที่พัก
หากไป ท่องเที่ยวพม่าด้วยตัวเอง เวลาจองห้องพักไปแล้ว พอไปถึงที่พักคุณอาจจะต้องลุ้นว่าที่พักจะดีงามเหมือนกับที่อ่าน Review มาหรือเปล่า แต่ถ้าซื้อ ทัวร์เมียนมาร์ จำนวนมากในโปรแกรมจะจัดที่พักอย่างดี เป็นโฮเต็ลระดับ 4-5 ดาว ยืนยันว่าสะอาดแล้วก็ปลอดภัย พักได้พอใจ ไม่ต้องลุ้นแน่นอนจ้ะ
แนวทางในการเลือกซื้อ ทัวร์พม่า ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาสำหรับเพื่อการคิดแผนหรือศึกษาเล่าเรียนหาข้อมูลเที่ยวด้วยตัวเอง ทั้งถ้าเกิดว่าทริปนี้มีพ่อกับแม่หรือคนชราร่วมทริปด้วย การไป ท่องเที่ยวเมียนมาร์กับทัวร์ ก็ดูเหมือนจะเหมาะสมและคุ้มมากยิ่งกว่าท่องเที่ยวเองแน่ๆค่ะส่วนใครกันแน่เป็นสายฝ่า จะท่องเที่ยวด้วยตัวเองกับแฟนหรือเพื่อนๆก็น่าจะได้ประสบการณ์ที่สนุกแปลกใหม่ไปอีกแบบ ยังไงก็ลองเลือกการเที่ยวที่เหมาะสมกับตนเองดูนะคะ

Leave a comment